Open/Close Menu ผู้นำทางด้าน แอนิมัล เฮลท์

คุยแซ่บ แลปวิจัยนวัตกรรม VRI

มาทำความรู้จักกับ Vet Products Research and Innovation Center  หรือ VRI  ของเรา เรามีการดำเนินธุรกิจออกเป็น 2 ส่วน คือ งานทางด้านบริการตรวจวิเคราะห์และงานทางด้านวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ VRI มาตั้งอยู่ที่ สวทช. หรือ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (Thailand Science Park, TSP) ก็เพราะว่าที่นี่มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย ซึ่งทาง VRI จะมีนักวิจัยทำงานร่วมกันกับศูนย์ต่างๆ ที่ทาง สวทช.มี ยกตัวอย่างเช่น

  1. NECTEC คือ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (National Electronics and Computer Technology Center) เป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้น เพื่อสร้างเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็น ด้านเกษตรและอาหาร ด้านอุตสาหกรรมการผลิตและบริการ ด้านสุขภาพและการแพทย์ ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ด้านการศึกษา ยกตัวอย่างเช่น สมาทฟาร์ม
  2. BIOTEC คือ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (อังกฤษ: National Center for Genetic Engineering and Biotechnology) มีหน้าที่หลัก คือ การดำเนินงานวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีฐานที่สำคัญและการวิจัยพัฒนาที่ตอบสนองต่อการแก้ปัญหาและความต้องการของประเทศ ได้แก่ เทคโนโลยีหน้าที่ของจีโนม เทคโนโลยีชีวภาพจุลินทรีย์และเทคโนโลยีชีวภาพการเกษตร รวมถึงการวินิจฉัยโรคต่างๆ
  3. NANOTEC คือ ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ มีภารกิจหลักที่ต้องรับผิดชอบในการสร้าง สนับสนุน และส่งเสริม ศักยภาพของนาโนเทคโนโลยี เช่น นาโนมิเนอรัล

นอกจากนี้ทาง VRI ยังมีการทำงานวิจัยร่วมกับศูนย์อื่นๆ ของ สวทช. อีกมากมายเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า

หากลูกค้าสนใจบริการตรวจวิเคราะห์ หรือนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาต่อยอดสามารถติดต่อฝ่ายขายเวทโปรดักส์ กรุ๊ปได้ค่ะ

 

#ศูนย์วิจัยและพัฒนาVRI #NECTEC #BIOTEC #NANOTEC

#VRI #VetproductsResearchAndInnovationCenter

#VetProductsGroup  #ตรวจวิเคราะห์ #งานวิจัย #พัฒนาผลิตภัณฑ์

CategoryVRI, Article

For customer        02-937-4888