Open/Close Menu ผู้นำทางด้าน แอนิมัล เฮลท์

วันนี้มีสาระน่ารู้เกี่ยวกับเจ้าเหมียวยักษ์ “แมวเมนคูน (Maine Coon Cat)” มาฝากกัน

เจ้าแมวยักษ์

แมวเมนคูนนั้นเป็นหนึ่งในแมวเลี้ยงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน เป็นแมวที่ตัวใหญ่ แต่ใจเล็ก นั่นหมายถึง เจ้าแมวยักษ์ตัวนี้ มีนสิัยที่ขี้อ้อน น่ารัก ชอบอยู่กับผู้คน จึงทำให้มนุษย์ทั้งหลายหลงรักมัน

หน้าตาดุดัน แต่หนูไม่ดุนะคะ

จริงๆ แล้วคำว่า “เมนคูน” ตรงกับรากศัพท์ภาษาอังกฤษคำว่า Maine coon มีความหมายมาจาก “เมน” (Maine) คือชื่อของรัฐหนึ่งในสหรัฐอเมริกา

ส่วน “คูน” มาจากคำว่าแรคคูน ก็คือตัวแรคคูนนั่นเอง ซึ่งเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่เด็กๆ ต่างรู้จักกันดีในภาพยนตร์การ์ตูน ฉะนั้นเมนคูนจึงเป็นแมวสายพันธุ์หนึ่งที่มีถิ่นกำเนิดในรัฐเมน ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่ใช่สายพันธุ์เดียวกับแรคคูน เพียงแต่มีลักษณะนิสัยที่คล้ายกันบางอย่างเท่านั้น

หนูเป็นแมว ไม่ใช่แรคคูนนะคะ

แมวเมนคูนมีหน้าอกกว้างและร่างกายที่กำยำ ลักษณะที่ดีของเมนคูนจะมีกะโหลกที่ใหญ่ หูสวยตั้งตรง โครงสร้างใหญ่และสมดุล คือโครงร่างใหญ่ ไม่อ้วน เป็นแมวที่มีกล้ามเนื้อเฉพาะตัวผู้ ดังนั้นตัวผู้จึงมีโครงสร้างค่อนข้างใหญ่กว่าตัวเมีย ตัวเมียปกติแล้วจะหนักได้ถึง 6 กก. และตัวผู้ 8 กก. แต่ก็มีตัวผู้บางตัวหนักถึง 13 กก. ซึ่งน้ำหนักที่กล่าวมานี้ คือพวกมันไม่ได้อ้วนเลย ใช่แล้ว!! นั่นแค่น้ำหนักโครงสร้างของมันเพียงเท่านั้น

ใหญ่กว่าหนู ก็เสือแล้วค่ะ >.<

วันนี้เมนคูนคือแมวบ้านแต่เป็นแมวบ้านที่ยังคงมีเอกลักษณ์ของความเป็นแมวป่าสูง เช่น ใบหน้าที่เหมือนแมวป่า ลักษณะขนปลายหูยาวหรือที่เรียกว่า “ลิงซ์” ซึ่งเหมือนกับบรรพบุรุษ ส่วนลักษณะนิสัยจะค่อนข้างเหมือนแรคคูน โดยเฉพาะเวลากินอาหาร เมนคูนจะใช้ขาหน้าจับอาหาร และเวลากินน้ำจะปัดหน้าน้ำก่อนใช้เท้าแตะน้ำเลียจากอุ้งเท้า เช่นเดียวกับแรคคูนที่ใช้เท้าหน้าปัดเอาเศษใบไม้ออกก่อนแล้วจึงจะกินน้ำ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ยังคงอยู่

แผล่บๆๆ

สมัยก่อนคนยังเข้าใจผิดคิดว่าเมนคูนคือแมวบ้านผสมกับแรคคูน ประกอบกับลักษณะนิสัยของเมนคูนและวงหางที่มีแถบสีสลับกันเป็นบ้องๆ ซึ่งคล้ายกับแรคคูน จึงทำให้มีคนเข้าใจผิด

ขออ้อนหน่อยคร่าา

หากทาสคนไหนสนใจที่จะเลี้ยงเจ้าเมนคูนแล้วล่ะก็ ขอบอกไว้เลยว่า คุณจะไม่ได้หลุดจากการเป็นทาสอีกต่อไป เหมี๊ยว!~~~

#MaineCoon #แมวเมนคูน #Bigcat #แมวยักษ์ #ตอบโจทย์ทุกเรื่องสัตว์ #DigitalMarketing

CategoryArticle, Merge, Variety

For customer        02-937-4888