Open/Close Menu ผู้นำทางด้าน แอนิมัล เฮลท์

โรงงาน ASP กับมาตรฐาน FAMI QS รับรองความปลอดภัยของอาหารสัตว์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์

บริษัท แอนิมัล ซัพพลีเมนท์ แอนด์ ฟาร์มาซูติคอล จำกัด เป็นโรงงานผู้ผลิตยาและสารเสริมในอาหารสัตว์เพียงไม่กี่รายที่ได้รับมาตรฐาน FAMI QS ในประเทศไทย โดยได้รับมาตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมาจวบจนปัจจุบัน มาทำความรู้จัก FAMI QS กัน…..
FAMI-QS ย่อมาจาก Feed Additive and Pre-Mixture Quality System คือ มาตรฐานรับรองความปลอดภัยของอาหารสัตว์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยผ่านกระบวนการตามที่กำหนดโดย FAMI-QS และที่กำหนดไว้ใน ระเบียบอาหารสัตว์แห่งยุโรปหมายเลข 183/2005
มาตรฐาน FAMI-QS ครอบคลุมประเทศในสหภาพยุโรปส่วนใหญ่ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ แต่มีให้บริการในระดับสากลและปัจจุบันมีการ ใช้งานในกว่า 47 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย
เป้าหมายสูงสุดของหลักปฏิบัตินี้คือ เพื่อรับรองความปลอดภัยของอาหารโดยลดการปฏิบัติที่ไม่ปลอดภัยและลดความเสี่ยงที่ส่วนผสมที่เป็นอันตรายจะเข้าสู่ห่วงโซ่อาหาร อาหารสัตว์ถือว่าไม่ปลอดภัยสำหรับการใช้งานตามวัตถุประสงค์หากมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของมนุษย์หรือสัตว์หรือหากอาหารที่ได้จากสัตว์ที่เป็นอาหารไม่ปลอดภัยต่อการบริโภคของมนุษย์
โดย FAMI-QS ครอบคลุมข้อกำหนดเกี่ยวกับ
1.วิธีปฏิบัติที่ดีในการผลิต
2.โปรแกรม HACCP และคำแนะนำเกี่ยวกับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
3.การออกแบบการจัดการการปฏิบัติงาน
4.ความเสี่ยงโดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาความปลอดภัย และคุณภาพของอาหารสัตว์ ด้วยการอ้างอิงมาตรฐานกับข้อความเหล่านี้ FAMI-QS เป็นการรับรองที่สมบูรณ์ซึ่งครอบคลุมด้าน Feed safety, Legality & Quality ครอบคลุมถึงระบบการจัดการ, การสอบกลับได้ และข้อกำหนดอื่น ๆ
มีกิจกรรมอาหารสัตว์ที่ครอบคลุมโดย FAMI-QS ทั้งหมด 2 ส่วน คือ
1.การผลิต -กระบวนการและวิธีการที่ใช้ในการแปลงข้อมูลป้อนเข้าที่จับต้องได้ (วัตถุดิบ ,สินค้า กึ่งสำเร็จรูป) และข้อมูลป้อนเข้าที่จับต้องไม่ได้ (รูปแบบ,ข้อมูล) เป็นสินค้า ทรัพยากรถูกใช้ในกระบวนการนี้เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานหรือมีค่าการแลกเปลี่ยน
2.การค้า –การกระทำของการซื้อ, การจัดการ, การจัดเก็บ, การขนส่ง,การขายสินค้า และบริการ
ซึ่งตอนนี้ ASP ได้รับ FAMI QS ครอบคลุมทั้ง 2 ส่วนเรียบร้อยแล้ว และยังมีการตรวจประเมินในทุกปี และต่ออายุทุกๆ 3 ปีอีกด้วย
แหล่งข้อมูลจาก : www.qsgconsult.com

 

#ASP #Animalsupplementandpharmaceutical
#FAMIQS #Standard

CategoryASP, Article

For customer        02-937-4888