Open/Close Menu ผู้นำทางด้าน แอนิมัล เฮลท์

การศึกษาผลการเสริมไวโรกรีนในการลดความเสียหายของโรคอหิวาห์แอฟริกันในสุกรขุน

Effect of Virogreen on Reducing Mortality Rate from ASF in Finisher pigs

 

ไวโรกรีน ผลิตภัณฑ์สารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อลดสารสื่ออักเสบ (Cytokines) และอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของการอักเสบรุนแรง การเกิดไข้สูง ซึ่งนำไปสู่การทำลายระบบภูมิคุ้มกันแบบจำเพาะในร่างกาย ซึ่งเป็นกลไกของความเสียหายที่เกิดขึ้นหากเกิดการติดเชื้ออหิวาห์แอฟริกันในสุกร

 

การศึกษาการลดความเสียหายของโรคอหิวาห์แอฟริกันในสุกรขุนในฟาร์มที่กำลังเกิดการระบาดของโรคในประเทศกัมพูชา โดยจัดการแบ่งโรงเรือนออกเป็น 3 กลุ่ม โดยให้ทั้ง 3 โรงเรือนตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

  1. กลุ่มควบคุม (ปลอดเชื้อ, PCR Negative)
  2. กลุ่มติดเชื้อ (PCR positive) เสริมไวโรกรีน 2 กิโลกรัมต่อตันอาหาร
  3. กลุ่มปลอดเชื้อ เสริมไวโรกรีน 2 กิโลกรัมต่อตันอาหาร

 

จากการทดลองพบว่า การเสริมไวโรกรีนในอาหารสุกรในโรงเรือนที่กำลังมีการระบาดของเชื้ออหิวาห์แอฟริกันในสุกร (PCR Positive) ไวโรกรีนสามารถช่วยลดความเสียหายจากโรคได้มากถึง 59% มีความคุ้มค่าในการเสริมไวโรกรีน 15 เท่า โดยภายหลังการเสริมไวโรกรีน 5 สัปดาห์ร่วมกับการคัดทิ้งสุกรป่วย การตรวจหาเชื้อด้วยวิธี PCR ให้ผลเป็นลบ และสามารถเลี้ยงต่อเนื่องได้อีกนาน 1 สัปดาห์โดยไม่เกิดความเสียหายขึ้นอีก

 

นอกจากนี้ในโรงเรือนที่ที่ยังไม่มีการติดเชื้อ ไวโรกรีนยังสามารถทำให้ฝูงยังคงมีสถานะปลอดเชื้อได้อยู่จนจบระยะการเลี้ยง และมีความคุ้มค่าในการเสริมไวโรกรีน 25 เท่า

 

              จากผลการทดลองจึงสรุปได้ว่า การเสริมไวโรกรีนสามารถช่วยลดความเสียหายจากการระบาดของโรคอหิวาห์แอฟริกันในสุกรได้ โดยจะมีประสิทธิภาพสูงสุดหากเสริมผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะเกิดการระบาด

#ไวโรกรีน #ASF #Africanswinefever #PRRS #FMD #Virogreen #ASP #Animalsupplementandpharmaceutical #ลดอักเสบ #ลดปวด #ลดไข้ #เอเอสเอฟ #ปากและเท้าเปื่อย #พีอาร์อาร์เอส #อหิวาห์แอฟริกัน #อหิวาต์แอฟริกันในสุกร

For customer        02-937-4888