Open/Close Menu ผู้นำทางด้าน แอนิมัล เฮลท์

พักเรื่องวิชาการกันหน่อยนะครับ วันนี้มีสาระแบบเบาๆสมองมาฝากทุกคนกันครับ

เจ้านิกเกอร์

มาทำความรู้จักกับเจ้า “นิกเกอร์” วัวยักษ์ในออสเตรเลีย

วัวตอนพันธุ์ขาวดำขนาดยักษ์ ที่มีน้ำหนักมากกว่ารถยต์ 1 คัน และสูงเท่ากับ ไมเคิล จอร์แดน นักกีฬาบาสเก็ตบอลชื่อดัง กำลังกลายเป็นข่าวดังในฐานะวัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย ด้วยน้ำหนัก 1,400 กิโลกรัม และสูง 194 เซนติเมตร ถือเป็นวัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย

เจ้านิกเกอร์ วัวยักษ์ผู้นำฝูง

วัวยักษ์ตัวนี้ชื่อว่า นิคเกอร์ส เป็นวัวของ เจฟ เพียร์สัน ชาวรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ผู้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า เขาไม่สามารถขายวัวตัวนี้เพราะมันตัวใหญ่เกินไป ดังนั้นนิคเกอร์ส จึงได้ใช้ชีวิตต่อในไร่อันแสนสงบ ซึ่งแม้จะขายไม่ออกและต้องใช้ชีวิตอยู่ในฟาร์ม เจ้าวัวตอนตัวนี้ก็มีประโยชน์ไม่น้อย เพราะวัวตัวอื่นๆ ชอบเข้าหามัน ทำให้สามารถมองหาฝูงวัวของตัวเองได้ไม่ยากระหว่างที่พวกมันออกไปเล็มหญ้า เมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้านิคเกอร์ส อยากลุกขึ้นและเริ่มเดิน จะมีวัวตัวอื่น ๆ เดินตามไปด้วย

เทียบความมหึมากับมนุษย์

นั่นเลยทำให้มันรอดชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์เนื่องจากมันมีขนาดตัวใหญ่เกินไป

ตอนนี้ เจ้านิกเกอร์ไม่ต้องไปโรงฆ่าสัตว์อีกต่อไป เจ้านิกเกอร์ได้ใช้ชีวิตในทุ่งหญ้าและมีชีวิตอยู่อย่างเป็นอิสระในเมือง Myalup ทางตอนใต้ของเมืองเพิร์ธ

ทั้งนี้วัวที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลกที่มีการบันทึกไว้โดยกินเนสส์เวิลด์เร็กคอร์ดปี 2010 คือเจ้า Bellino จากอิตาลี ที่มีความสูงถึง 2 เมตรด้วยกัน

For customer        02-937-4888