Open/Close Menu ผู้นำทางด้าน แอนิมัล เฮลท์

จากสถานการณ์ Covid-19 ที่มีการแพร่ระบาดมาตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบกับธุรกิจต่างๆ มากมาย ซึ่งผลกระทบนี้ไม่ใช่แค่ระดับประเทศแต่ส่งผลกระทบในระดับโลก ในมุมการผลิตสัตว์จึงต้องมีการปรับตัวให้ไว เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดก็ตาม คนยังต้องการอาหารเพื่อความอยู่รอด การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มเน้นระบบมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านอาหารมากขึ้น ส่งผลให้ระบบการเลี้ยงสัตว์อาจมีการปรับเปลี่ยน ดังนั้นเราควรมาทำความรู้จักระบบมาตรฐานที่ควรทำในธุรกิจการเลี้ยงสัตว์ เช่น
1.GAP (Good Agriculture Practices) คือ การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี ซึ่งมาตรฐาน GAP เป็นมาตรฐานที่ครอบคลุมการผลิตสินค้าเกษตรอย่างครบวงจร
2.ISO 9001:2015 เป็นระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพตรงตามความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ
3.GMP (Good Manufacturing Practice) หรือ GHPs Good Hygiene Practice(s) คือ มาตรฐานสุขลักษณะที่ดีในการผลิตอาหาร ยา เครื่องสำอาง บรรจุภัณฑ์ และเวชภัณฑ์ต่างๆ
4.HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) คือระบบวิเคราะห์อันตรายอาหารและจุดวิกฤติที่ต้องควบคุม ซึ่งใช้เป็นเครื่องมือในการชี้เฉพาะเจาะจง ประเมิน และควบคุมอันตรายที่มีโอกาสเกิดขึ้นในผลิตภัณฑ์อาหาร
5.ISO 14001: 2015 เป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมขององค์กร เพื่อเพิ่มสมรรถนะสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร และเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม
6.ISO 22000:2005 Food Safety Management System: FSMS เป็นระบบการจัดการความปลอดภัยของอาหาร ซึ่งจะครอบคลุมทั้งข้อกำหนดของ GMP, HACCP และข้อกำหนดสำหรับระบบการจัดการในองค์กร

**หากสนใจการจัดทำระบบมาตรฐาน สามารถติดต่อฝ่ายขายในเครือเวทโปรดักส์

CategoryVRI, Article

For customer        02-937-4888