Open/Close Menu ผู้นำทางด้าน แอนิมัล เฮลท์

อย่างที่ทราบกันดีว่าอาหารสัตว์เป็นต้นทุนหลักในการผลิตสัตว์ เมื่อวัตถุดิบแหล่งพลังงานหรือโปรตีนมีราคาสูงขึ้น จึงต้องมีการปรับสูตรอาหารเพื่อให้มีราคาถูกที่สุดด้วยการใช้วัตถุดิบมาประกอบสูตรอาหารแต่ไม่ทราบค่าโภชนะที่แท้จริง

เครื่อง NIRs

ดังนั้นการได้มาซึ่งข้อมูลวัตถุดิบจึงต้องมีการส่งตรวจห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทางเคมีเพื่อให้ได้ค่าโภชนะที่แท้จริง ได้แก่ ความชื้น โปรตีน ไขมันรวม เยื่อใยรวม พลังงานรวม เถ้า เป็นต้น แต่ต้องใช้ระยะเวลานานในการวิเคราะห์ ดังนั้นเทคโนโลยี NIRs จึงเข้ามาตอบโจทย์ในการหาค่าโภชนะดังกล่าว ด้วยการวิเคราะห์ระยะเวลาสั้นและสามารถรู้ผลได้อย่างรวดเร็ว (Real-times) จึงนิยมนำมาใช้ในการตรวจรับวัตถุดิบก่อนรับเข้ามาในโรงงาน เพื่อนำค่าโภชนะวัตถุดิบที่ได้จากการวิเคราะห์ NIRs มาปรับสูตรอาหารสัตว์ให้มีต้นทุนที่เหมาะสม สามารถลดการใช้วัตถุดิบบางตัวในสูตรได้

เครื่อง NIRs ช่วยลดต้นทุนอาหาร

ซึ่งเทคโนโลยี NIRs สามารถวิเคราะห์วัตถุดิบอาหารสัตว์หลายชนิด ได้แก่ ข้าวโพด ปลายข้าว กากถั่วเหลือง ปลาป่น รำละเอียด เป็นต้น นอกจากนี้เทคโนโลยี NIRs สามารถตรวจสอบอาหารสัตว์สำเร็จรูปได้ โดยสามารถนำมาใช้ในการตรวจสอบค่าโภชนะในอาหารระหว่างกระบวนการผลิตได้ เพื่อลดโอกาสเกิดการสูญเสียค่าโภชนะอาหารสัตว์ที่ไม่เป็นไปตามที่กำหนด ดังนั้นเทคโนโลยี NIRs เป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถมาช่วยในการลดต้นทุนและลดโอกาสสูญเสียที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิตอาหารสัตว์ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

#หญิงพลอยเพชรน้ำหนึ่ง #iTACteam
#NIRs #Technology #นวัตกรรมปศุสัตว์ #เทโนโลยีเพื่อการปศุสัตว์ #ตอบทุกโจทย์เรื่องปศุสัตว์

For customer        02-937-4888